Gió và Nước Cafe

6/28T, đuong Tran Binh Trong, phuong Phu Tho Thu Dau Mot City,
lienhe@giovanuoc.vn
0274 3813 085

Service

Description

Đây là một quán cà phê nổi tiếng nhất nhì của tỉnh Bình Dương trong suốt hơn một thập kỷ qua. Quán có địa chỉ tại 6/28T, đường Trần Bình Trọng, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Năm 2016, Cafe Gió và nước của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và cộng sự đã đặt dấu chấm phá đầu tiên tại Bình Dương với công trình thiết kế độc đáo đạt giải nhì giải thưởng Kiến trúc Việt Nam 2006 và kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa đã trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt huy chương vàng cuộc thi Giải thưởng Hội Kiến trúc sư Châu Á (Arcasia Awards) năm 2007-2008 với kiến trúc giành giải là công trình "cà phê Gió và Nước" tại Bình Dương.

Kiến trúc của quán hiện tại vẫn gần gũi với thiên nhiên và con người, thể hiện ở không gian rộng mở nhìn ra đường phố. Quán được trang trí bàn ghế từ nguyên liệu tự nhiên như cây tầm vông, gỗ và đá. Hình ảnh của quán được thiết kế nhằm truyền tải các giá trị truyền thống của văn hóa Việt Nam; đó chính là sự thuần khiết của hoa sen.  Quán có khu vườn tre xanh tươi mát để bạn cùng với gia đình, bạn bè gặp gỡ, giao lưu. Không gian xanh ngát cùng với gió và nước là nơi lý tưởng cho khách  thư giãn sau những áp lực công việc và cuộc sống.

Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê sẽ thấp hơn mặt hồ một chút. Theo lý giải của kiến trúc sư thì cách bố trí mặt bằng như vậy giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang. Thời gian từ khi thiết kế đến thi công mất 1 năm, với tổng chi phí là 1,5 tỷ đồng cho khuôn viên rộng 1.403 m2 (1.070.000 đồng/m2).

Điều đặc biệt của quán không chỉ là sự kết hợp hài hòa thẩm mỹ về không gian bằng cách sắp đặt nội thất khoa học mà còn thể hiện qua việc sử dụng năng lượng gió và khả năng làm mát của nước để tạo thành máy điều hòa tự nhiên. Một sự thay đổi đáng chú ý là quầy bar ngay trung tâm quán cũng được tinh chỉnh lại nhằm phục vụ cho nhóm bạn, gia đình, tập thể tổ chức tiệc cho những dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày đáng nhớ của mình. 

Bên cạnh cà phê thì quán cũng còn nhiều món thức uống khác đa dạng và giá cả cũng ở mức vừa phải, thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng. 

Near by

Map