Nhà thờ Lái Thiêu

97 khu pho Binh Đuc 2 Thuan An City,
0274 3755 728

Service

Description

Nhà thờ Lái Thiêu trực thuộc Giáo phận Phú Cường, tọa lạc ở số 97, khu phố Bình Đức 2, phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Nhà thờ nằm cách chợ Lái Thiêu tầm 1 km. 
Lái Thiêu từ lâu đã là một trung tâm Công giáo lớn ở miền Nam. Nhà thờ Họ đạo Lái Thiêu đầu tiên lập tại chợ Cây Me có bàn thờ Chúa do Đức Giám mục Bá Đa Lộc cho xây đơn sơ từ năm 1771, là người cai quản giáo phận Nam Đàng Trong và cả Nhà thờ Lái Thiêu vì lúc bấy giờ Lái Thiêu là trung tâm của cả giáo phận. Theo dòng lịch sử, khi cơn bắt đạo lắng dịu, nhà thờ Họ Gò được di chuyển đến một địa điểm rộng rãi trên một vùng đất cao, nhà thờ mới được xây cất tại khu đất hiện nay, đổi tên là Nhà thờ Lái Thiêu. Nhà thờ xây dựng bằng vật liệu nhẹ, mái ngói, vách ván. Sau đó, tháng 6/1792, Đức Cha chuyển chủng viện ra Tân Triều (Đồng Nai). Đến năm 1798, Đức Cha lập Đại chủng viện ở Lái Thiêu, bấy giờ có được 24 sinh viên.  Cha Azémar là người xây ngôi nhà thờ mới Lái Thiêu tại vị trí hiện nay năm 1894 và mất sau khi khởi công một năm vào ngày 9/6/1895. Người tiếp tục gánh vác công trình xây dựng này và đã hoàn tất vào năm 1897 là cha sở nhà thờ Lái Thiêu nhiệm kỳ 1895 -1915: Ernest Verney. Trải qua hơn 100 năm, nhà thờ vẫn còn giữ nguyên được nét cổ kính về kiến trúc. 
Lễ đường của nhà thờ Lái Thiêu là một không gian hình vòm với kiểu kiến trúc Gothic đặc trưng được chiếu sáng tự nhiên bởi những ô cửa sổ hẹp và cao. Hiện nay, cổng chính nhà thờ nằm ở mặt sau, hướng ra khu dân cư. Xung quanh có nhiều cổng phụ để đi vào khuôn viên nhà thờ. Trong khuôn viên nhà thờ luôn có bóng mát quanh năm từ những tán cây lớn. Khuôn viên nhà thờ cũng có đặt những bức tượng của chúa Giesu, mẹ Maria và các vị thánh đạo Công giáo rất trang nghiêm.

Near by

Map